Rộn ràng trước giờ khai hội tại Luông Pha Bang (Lào)

20:16 - Thứ Ba, 24/10/2023 Lượt xem: 4838 In bài viết

ĐBP - Không khí chuẩn bị cho Tuần Văn hóa – Du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đang rộn ràng, sôi nổi hơn hết. Nhiều đoàn của Việt Nam, trong đó có đoàn tỉnh Điện Biên đã có mặt tại Luông Pha Bang, cùng hợp luyện và sắp xếp chu đáo, sẵn sàng cho chuỗi hoạt động trong chương trình.

Trên khắp đường phố Luông Pha Bang rực rỡ quốc kỳ 2 nước Việt - Lào.

Những ngày này quốc kỳ Việt Nam cùng quốc kỳ Lào tung bay trên các tuyến phố trung tâm cố đô Luông Pha Bang. Tại Trung tâm sự kiện tỉnh Luông Pha Bang, băng rôn, pano về Tuần Văn hóa – Du lịch được dựng, căng treo cả ngoài và trong khuôn viên, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Sáng ngày 24/10, tại đây tưng bừng tiếng nhạc, tiếng ca. Đoàn nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Điện Biên cùng Nhà hát Bông sen (TP. Hồ Chí Minh) và Đoàn nghệ thuật Luông Pha Bang triển khai hợp luyện các tiết mục trong chương trình khai mạc, sẽ diễn ra vào tối 25/10.

Bà Điêu Thị Thực, Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên cho biết: “Nghỉ ngơi 1 đêm sau khi đặt chân đến Luông Pha Bang, sáng nay tất cả nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn vào việc ngay, hợp luyện, chuẩn bị tốt nhất cho chương trình nghệ thuật khai mạc sắp diễn ra. Hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng cũng đều đảm bảo tiến độ thực hiện. Tinh thần anh em hào hứng, vinh dự khi trở thành 1 mảnh ghép cho chương trình ý nghĩa này”.

Học sinh các trường tại Luông Pha Bang tham gia luyện tập cho chương trình khai mạc.

Đoàn nghệ thuật của tỉnh Luông Pha Bang cũng cùng tập luyện tích cực. Trong đó có nhiều học sinh trên địa bàn tham gia. Cô Bun Chăn, Sở Giáo dục tỉnh Luông Pha Bang cho biết: “Sở đã chọn, huy động 60 học sinh lớp 10 – 12 của 3 trường tham gia biểu diễn các tiết mục trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh. Các em đại diện cho thế hệ trẻ gìn giữ văn hóa dân tộc và tiếp nối truyền thống, nghĩa tình giữa các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh với Luông Pha Bang nói riêng, Việt Nam - Lào nói chung”.

Đoàn nghệ sĩ, diễn viên TP. Hồ Chí Minh luyện tập cho chương trình khai mạc.

Em Sụ Chín Đa chia sẻ: “Năm ngoái em đã được tham gia biểu diễn trong chương trình văn hóa – du lịch của một tỉnh thuộc Việt Nam tổ chức tại Luông Pha Bang. Năm nay sự kiện lớn hơn, có nhiều tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh, một lần nữa em được tham dự. Em rất vui và tự hào, cùng các bạn mang đến chương trình 1 tiết mục hát múa với nhạc cụ mang đậm truyền thống dân tộc Lào”.

Tỉnh Sơn La, TP. Hồ Chí Minh cũng đã đặt chân đến Luông Pha Bang, sắp xếp, trang trí gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, nông sản địa phương. Trong sự kiện này, cùng với hoạt động ca múa nhạc, giao lưu văn hóa, TP. Hồ Chí Minh tham gia 3 gian hàng với nhiều sản phẩm đa dạng, thu hút. Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Đoàn đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm giới thiệu, quảng bá về thành phố. Bao gồm các tranh, ảnh, ấn phẩm du lịch; sản phẩm về nông nghiệp (như hạt giống, thuốc trừ sâu...); sản phẩm lương thực, thực phẩm, thức uống... với sự tham gia của 28 doanh nghiệp. Các sản phẩm hầu hết được gửi đi đường xe từ sớm (ngày 7/10), để chuẩn bị sẵn sàng khi đoàn đến là có thể bắt tay ngay vào việc bài trí gian hàng”.

Chủ nhà Luông Pha Bang chuẩn bị ảnh đẹp tham gia trưng bày, triển lãm tại sự kiện.

Ngày mai (25/10), các hoạt động triển lãm ảnh đẹp du lịch các tỉnh; không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp; trải nghiệm văn hóa, thể thao, du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại Trung tâm sự kiện tỉnh Luông Pha Bang. Tối cùng ngày, Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch được tổ chức. Đây là sự kiện ý nghĩa không chỉ góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, kết nối du lịch giữa các tỉnh của 2 nước, mà còn làm khăng khít thêm tình cảm bền chặt Việt Nam – Lào.

Trên khắp đường phố Luông Pha Bang rực rỡ quốc kỳ 2 nước Việt - Lào.
Các đơn vị tham gia Tuần lễ Văn hóa - Du lịch đang dần hoàn thiện các gian hàng.
Viên chức Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên trưng bày gian hàng của đơn vị.
Tỉnh Sơn La chuẩn bị trưng bày gian hàng.
Sân khấu nơi sẽ diễn ra chương trình khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền – Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top